วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

คลิกเดียว! ปิดจอ LCD ให้โน๊ตบุ๊ก ช่วยประหยัดแบตฯ

มีของเล็กๆน้อยๆ สำหรับคนใช้โน๊ตบุ๊ก เน็ตบุ๊ก มาฝากครับเป็นตัวโปรแกรม(ไอค่อน)เล็กๆ ที่จะช่วยให้เรากดปิดหน้าจอ LCD  ในเวลาที่เราไม่ต้องการใช้จอ เพื่อช่วยประหยัดพลังงานแบตเตอรี่ได้อีกทางครับ !! โดยปกติแล้วเราสามารถตั้ง Energy program ในเครื่องของเราได้ ว่าหากไม่มีการขยับเมาส์กี่นาทีจึงจะปิดจอ LCD แต่โปรแกรมเล็กๆโปรแกรมนี้จะเป็นลักษณะที่คลิกปุ๊บ ปิดจอปั๊บ (ไม่ต้องรอ) และเมื่อต้องการเปิดจอก็เพียงแค่ขยับเมาส์ เหมาะสำหรับเวลาที่เราไม่ได้ใช้จอ ซึ่งจะช่วยลดการกินไฟได้ระดับหนึ่งครับ !! ดาวน์โหลด Turn Off LCD ได้ที่ http://www.redmondpie.com/turn-off-your-notebook-lcd-with-one-click/ (ขนาดเล็กเพียง 68.5...  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม