วันศุกร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2555

เปลี่ยนระบบคอมเม้นต์ใน WordPress ให้หรูหราด้วย “DISQUS” Plugin

คนที่ใช้ WordPress ในการทำบล็อกเช่นผม คงตระหนักดีว่าการเข้ามาคอมเม้นต์หรือระบบที่ใช้แสดงความคิดเห็นของผู้ชมในเรื่องที่เราเขียนขึ้นนั้น เป็นแรงบันดาลใจหรือเป็นช่องทางการสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้เขียนกับผู้อ่านได้เป็นอย่างดี โดยปกติแล้วในระบบของ WordPress จะมีฟังก์ชั่นสำหรับคอมเม้นต์ให้อยู่แล้ว ซึ่งวันนี้ผมมีปลั๊กอินดีๆตัวนึงเกี่ยวกับระบบคอมเม้นต์ ที่จะมาแนะนำให้เหล่าบล็อกเกอร์ทุกท่านได้ใช้กัน นั่นก็คือ Disqus Comment technique เป็นปลั๊กอินที่จะเปลี่ยน และจัดการระบบคอมเม้นต์เดิมๆแบบของเรา ให้มีลูกเล่นที่น่าใช้ยิ่งขึ่น ซึ่งรับรองว่ามีประโยชน์และควรจะนำมาใช้กันมากๆครับ ! ในบทความนี้ผมจะสอนการติดตั้ง Disqus Comment technique ในอีกบล็อกหนึ่งของผมนะครับ (tana.in.th) โดยปกติแล้ว หากไม่ปรับแต่งใดๆระบบคอมเม้นต์ ใน WordPress จะมีลักษณะดังนี้ครับ...  See More..

บทความที่ได้รับความนิยม